Lượt xem: 75 | Gửi lúc: 21:08' 09/07/2019
Bookmark and Share

HÈ KHÔNG ĐỘ: BÉO KHỎE, BÉO ĐẸP, BÉO XINH CÓ THỰC SỰ TỐT NHƯ BẠN TƯỞNG

Tự tin? Lạc quan? Yêu bản thân? Dĩ nhiên rồi, mỗi người chúng ta là một các thể riêng biệt, và chúng ta nên tự hào với những gì mà ông trời ban tặng, đặc biệt là ngoại hình của mình. Chẳng vì lí do nào mà ta ghét bỏ hay tự ti mặc cảm nó cả, hãy coi đó là nét đẹp riêng biệt và hãy tìm cách để phát triển bản thân một cách tích cực nhất. 

Và một điều khiến chúng mình lo lắng mỗi đợt nghỉ hè là liệu chỉ ăn với ngủ thì có tăng cân không? Câu trả lời là có chứ. Tuỳ từng dạng cơ thể mà có sự biến đổi về cân nặng nhất định.

 

Kết quả hình ảnh cho cân trước khi nghỉ hè

 

Hè rồi bạn có dự định gì chưa?

 

Vậy thì cậu không cần lo đâu, sau đây là một số cách mà mình đã thu thập từ nhiều nguồn tin cậy để giúp bạn có một mùa hè không lo BÉO. Giảm cân không phải là việc bạn phải nhịn ăn. Đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm và không hề đúng! Giảm cân là khi bạn biết sống khoa học, ăn uống điều độ, thể dục thể thao thường xuyên. Bởi khi bạn quá béo sẽ dẫn tới cơ thể dễ bị mắc nhiều bệnh như tiểu đường,… Bạn có thể tự hào về thân hình nhưng không thể bỏ mặc sức khoẻ của mình được! Vậy nên, nếu cơ thể có hơi mũm mĩm một xíu thì hãy cố gắng đưa bản thân vào nếp sống lành lạnh, vừa có thể giảm cân vừa có thể khoẻ mạnh thì tại sao không nhỉ?

Một cơ thể khoẻ mạnh và cân đối không phải tốt hơn sao? 

 

Trước khi bắt đầu kì nghỉ hè, bạn hãy Cân và ghi lại cân nặng của mình vào cuốn sổ nhỏ. Sau đó cứ hết 1 tháng bạn lại cân một lần, nếu có lỡ ăn chơi quá đà thì tháng sau mình còn có kế hoạch phù hợp để có thể giảm cân kịp thời. Vậy là trong 3 tháng hè cân nặng đã không còn là nỗi lo lắng với những cô gái dễ tăng cân rồi nhỉ?

Còn sau đây là một số phương pháp giảm cân khá hiệu quả mà đã được mọi người kiểm nghiệm và feedback lại, bạn có thể áp dụng thử xem sao nhé!

Đầu tiên là về thực đơn ăn uống. Có những bạn cho rằng chỉ tập luyện mới giảm được cân nhưng chính ăn uống cũng đóng một phần vô cùng quan trọng trong quá trình giảm cân của bạn đó. Dưới đây là phần thực đơn của chị Hồng Lê mà bạn có thể tham khảo. 

Một trong những fanpage về Eat Clean khá nổi tiếng.

Bữa sáng: Mỳ gạo lứt luộc chín vớt ra để ráo. Nước dùng: 1 quả táo + ½ quả dứa đun sôi ép lấy nước. Đậu phụ tán nhuyễn, bắc bếp cho dầu hướng dương phi hành khô thơm, cho đậu vào xào thơm với xì dầu. Cho cà chua, rau cải xanh, nấm tươi vào nước dùng đun sôi, nêm chút muối ăn. Cho mỳ ra bát, đậu phụ xào lên trên trên, chan nước dùng rau củ, thêm vài cọng rau mùi, lát ớt tươi và thưởng thức.

Bữa phụ sáng: Một gói bột hoa quả sữa chua.

Hình ảnh có liên quan

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất, bỏ bữa sáng sẽ không tốt cho cơ thể bạn!

 

Bữa trưa:

- Một bát nhỏ cơm gạo lứt.

- Một miếng cá áp chảo hoặc 150g thịt bò xào hoặc 200g thịt ức gà xé trộn chua ngọt.

- Rau củ quả luộc các loại chấm sốt mè rang.

- Một cốc nước ấm 200ml pha dấm uống truyền thống Hàn Quốc, pha loãng cùng một muỗng mật ong.

Bữa phụ chiều: 1 gói hạt dinh dưỡng 45g.

 

Kết quả hình ảnh cho các đồ ăn healthy cho bữa trưa

Nếu bạn đi học hoặc đi làm xa nhà thì cũng đừng lo vì có thực đơn riêng rồi nhé!

Bữa tối: Tương tự bữa trưa.

Lưu ý khi ăn:

- Bữa sáng ăn trước 8h

- Bữa phụ sáng là 9h30

- Ăn hoa quả vào bữa phụ hoặc ăn cách bữa ăn trước 1h

- Bữa trưa nên ăn trước 13h

- Bữa tối không ăn muộn quá 20h. Nếu thèm ăn thì bạn ăn thêm dưa chuột, củ đậu hoặc uống nước lọc.

eat-clean-voh

Buổi tối chúng ta nên thiên về hoa quả nhiều hơn hoặc đồ an ít caloríe!

 

Không nhịn ăn

Nguyên tắc hàng đầu giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả chính là không nhịn ăn. Chị Hồng Lê cho biết, chị tuyệt đối không nhịn ăn, cũng không có chuyện chỉ uống trà chanh không đường rồi không ăn gì thêm như nhiều người đã thử.

"Nếu đói quá, bạn có thể ăn nhẹ các món như salad, đảm bảo tuân thủ theo lượng calo cho phép trong một ngày. Ví dụ, mình thường uống nước gạo lứt rang khi thấy đói, có thể cho thêm chút đường cỏ ngọt để dễ uống hơn", chị Hồng Lê nói.

Sau đó, kết hợp chạy bộ 10.000 bước mỗi ngày.

Theo chị Hồng Lê, nếu kết hợp chạy bộ 10.000 bước mỗi ngày sẽ giúp tiêu hao 400-500 calo, bạn cần điều chỉnh lượng calo nạp vào cơ thể là 1.500 calo/ ngày để đảm bảo sức khỏe. Như vậy, bạn vừa giảm cân, cơ thể lại khỏe mạnh, không lo bệnh tật.

Bên cạnh đó nếu không có thời gian đến phòng gym bạn có thể thử tham khảo một số bài tập tại nhà của chị Hana Giang Anh trên Youtube, chỉ cần 15-30 phút cũng đã bạn giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể và không tăng cân. Trong quá trình giảm cân, bạn có thể xem một sống vlog của chị Phương Hà, Giang Ơi hoặc Trinh Phạm để có thêm động lực. 

Kết quả hình ảnh cho thể dục thể thao hana giang anh

Một trong phần không thể thiếu là chăm tập thể dục thể thao thường xuyên.

Một điều vô cùng quan trọng nữa trong quá trình giảm cân là không nên quá kiệt sức và khi thấy bản thân không những không tăng cân thì hãy cố gắng tìm cách khác vì có thể nó có ích với người khác nhưng chưa chắc đã có ích với bạn. Hoặc có thể tham gia một số nhóm giảm cân an toàn, khoẻ mạnh. 

Chúc bạn thành công và có một kì nghỉ vui vẻ để bắt đầu một năm học mới những kế hoạch mới! 

Đón đọc thêm nhiều bài viết hấp dẫn cho mùa hè tại http://www.chuyennguyentrai.edu.vn/ và page Nguyễn Trãi Channel nhé!

Bài viết có tham khảo của chị Hồng Lê chủ fanpage “Thực đơn giảm cân và sống khoẻ”

Nguồn ảnh: Internet

 
Tác giả: Thu Hoài
Nguồn tin: NMC