Vào ngày 14/8, tại trường quay S14 của Đài truyền hình VTV, Đào Bình Minh (Toán 20-23), thí sinh đại diện cho trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi, Hải Dương tham dự cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” lần thứ 22 do Bộ GD&ĐT và Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất, đã xuất sắc đánh bại 3 đối thủ nặng ký khác để đạt được ngôi vị Nhất tuần. Cuộc thi là một sân chơi kỳ thú cho các bạn học sinh cấp 3 trên cả nước cùng giao lưu, đọ sức với chủ đề của các câu hỏi đa dạng từ hiểu biết phổ thông đến kiến thức nâng cao trong nhiều lĩnh vực.

Bình Minh (cao nhất ở giữa) nhận vòng nguyệt quế và giải thưởng tiền mặt của chương trình

Trước khi được đặt chân đến trường quay với tư cách là thí sinh đại diện cho trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi, Bình Minh đã phải vượt qua nhiều vòng thi loại cấp trường và cậu bạn đã xuất sắc đạt danh hiệu Quán quân vòng loại. 

Bình Minh (thứ 2 từ trái sang) xuất sắc giành giải quán quân “Đường lên đỉnh Olympia” cấp trường
Bình Minh đứng trên bục vinh danh nhận cúp và vòng nguyệt quế của giải Nhất Tuần

Bình Minh là một trong số ít những CNT-ers có cơ hội xuất hiện trên sóng truyền hình VTV. Tuy áp lực đám đông cậu bạn cảm nhận được là rất lớn, chiến binh của trường ta đã được tiếp sức về mặt tinh thần nhờ các bạn học sinh và các thầy cô đến trường quay cổ vũ, cũng như các CNT-ers theo dõi qua truyền hình. 

Đoàn cổ động viên trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi cùng đồng hành và tiếp lửa cho sĩ tử Bình Minh
Các thầy cô giáo và các bạn học sinh trên khán đài cổ vũ cho Bình Minh
Những tấm banner ý nghĩa được giơ cao khi Bình Minh thi đấu
Cận cảnh một biển cổ vũ ý nghĩa của các cổ động viên

Không phụ lòng sự cổ vũ nồng nhiệt của các bạn học sinh và thầy cô trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi, cậu bạn đã xuất sắc mang về vòng nguyệt quế của cuộc thi tuần cuối cùng tháng 2 quý IV.

Khoảnh khắc Bình Minh nhận vòng nguyệt quế

Khi được hỏi về cảm xúc khi được xuất hiện ở trường quay S14 và trở thành quán quân của Tuần, Đào Bình Minh cho biết: “Dù mình đã tập giới thiệu cũng như giữ trạng thái bình tĩnh từ những ngày trước đó rồi nhưng lần đầu được lên TV, đối mặt với anh chị MC cũng như ekip chương trình làm cho mình không giấu được sự lo lắng cũng như hồi hộp. Sau khi hít thở sâu 5 lần, mình cũng lấy lại tinh thần thoải mái và cháy hết mình trên trường quay S14.”

Đào Bình Minh “cháy” hết mình trong phần thi của mình

Cậu bạn cũng chia sẻ thêm cảm xúc của mình khi được đứng trên chiếc bục cao nhất của chương trình: “Lúc đấy, lồng ngực mình như muốn nổ tung vì vui sướng, đặc biệt là lúc được đội vòng nguyệt quế và cầm trên tay chiếc cúp "vô địch" mà mình luôn ao ước có được mỗi khi xem chương trình từ hồi nhỏ.” 

Bình Minh đứng trên bục vinh danh

Tham dự “Đường lên đỉnh Olympia”, đọng lại trong tâm trí cậu bạn còn là những kỉ niệm khó phai: “Người ta có câu: "Quá trình quan trọng hơn kết quả". Mình cảm thấy những câu hỏi mình từng ôn, những trận đấu tập "vui vẻ" đến tận đêm khuya, và cả những người bạn, người anh chị mình quen được trong quá trình chinh phục “Đường lên đỉnh Olympia” đều là những kỉ niệm đẹp đối với bản thân mình. Còn về khó khăn thì chắc do khả năng văn vở của mình hơi non nên quãng thời gian chờ đợi từ lúc nộp bản đăng ký đến khi được gọi phỏng vấn mình cảm thấy thật là áp lực. Mình liên tục suy nghĩ liệu viết thế này có ổn không, cần sửa ở chỗ nào để ưng ý giám khảo nhất. Năm tháng chờ đợi để được xuất hiện trong 2 tập của chương trình có lẽ là không quá dài.” - Bình Minh tâm sự.

Bình Minh gặp lại bạn bè của mình sau trận đấu
Phút giao lưu đáng yêu giữa Bình Minh và một bạn thí sinh khác

Thành tích của Bình Minh vừa là niềm vui to lớn với cậu bạn, vừa đem lại niềm tự hào và góp phần kéo dài bảng vàng thành tích của trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi. Chúc Bình Minh sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên con đường mà bản thân đã chọn.

Nguồn: NMC

Tác giả: Thuỳ Linh, Linh Trang