Hàng ngàn “To-do lists” hay “Bucket lists” được lập ra mỗi dịp đầu năm mới, nhưng đâu phải ai cũng cá chắc rằng mình đã liệt kê đủ? Những mục tiêu ngoài việc phải học tập tốt hơn, chăm chỉ hơn, trải nghiệm nhiều nơi hơn,... phải chăng bạn quên một nhắc nhở cho việc cải thiện một lối sống mới? 2019, là năm của sống xanh!

 

         Lối sống “Zero Waste” và Lối sống “Tối giản” sẽ giúp bạn có một năm mới tràn đầy ý nghĩa, mình cá đấy!

        

  1. “Zero Waste Lifestyle” - thịnh hành ở phương Tây, xa lạ ở phương Ta

          Khái niệm “Sống không rác thải”: là một lối sống xanh để việc giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường đến không. Nói một cách khác, bạn sẽ sống một cuộc sống hạn chế rác thải, không tạo ra các sản phẩm rác thải bừa bãi ra môi trường, nhất là các sản phẩm không có khả năng tái chế và khó phân hủy như nhựa hay nilon.

 

        Có thể nói, đây là một lối sống đã rất phổ biến ở nước ngoài bởi lợi ích to lớn mà nó đem lại. Rất nhiều vloggers, bloggers hay youtubers nổi tiếng đã truyền cảm hứng sống xanh đến mọi người, và như một hiệu ứng lan truyền, lối sống tích cực này đã đen lại những hiệu quả khả quan cho cuộc sống tự nhiên của chúng ta.

 

         NHỮNG TIPS CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU LỐI SỐNG XANH

 

  1. Không nhận túi nilon khi mua sắm, thay vào đó, hãy dùng túi vải mang theo của mình.

  2. Không mua nước đóng chai, có thể mang bình thủy tinh!

  3. Hạn chế đồ nhựa, nhất là đồ nhựa dùng một lần

  4. Tích cực trồng cây xanh

 

  II.      Lối sống tối giản - Minimalism

            Chẳng phải tự nhiên mà chúng ta trầm trồ về phong cách sống của người Nhật, một lối sống tối giản và hiệu quả đến bất ngờ. “Lối sống tối giản”, như chính trên gọi của nó, sẽ giúp bạn tìm được sự hứng thú trong học tập và làm việc, tìm được niềm vui, sự bình an và ý nghĩa cuộc sống!

 

            Lối sống tối giản (Minimalism) là lối sống cắt giảm đến mức tối thiểu các vật dụng, nhu cầu, chỉ giữ lại những vật dụng cần thiết, với những sinh hoạt đơn giản. Lối sống tối giản không chỉ áp dụng với những vật dụng, hình thức bên ngoài, sống tối giản còn là đơn giản hóa những thứ bên trong như suy nghĩ, tinh thần, để tập trung vào những vấn đề cần thiết, quan trọng trong cuộc sống.
    

        NHỮNG TIPS HỮU HIỆU CHO LỐI SỐNG TỐI GIẢN

 

  1. Dọn dẹp và bỏ bớt những vật dụng không cần thiết.

  2. Dọn dẹp những thứ phi vật chất khác.

  3. Chọn các giải pháp đơn giản cho những công việc hàng ngày

  4. Đơn giản hóa trang phục hàng ngày

  5. Suy nghĩ đơn giản
     

       Chúng ta thường có thói quen chỉ ghi lại những mục tiêu về học tập và làm việc, nhưng quên mất rằng lối sống khoa học mới chính là nền tảng cho những sự phát triển bền vững về sau. Hoặc phớt lờ và lạc hậu, hoặc tiến lên và thành công. Ngày hôm nay, mình xin chọn là người hạnh phúc giữa lòng thành phố chật hẹp, với nhiệt huyết lớn lao của tuổi trẻ, lan truyền cảm hứng thay đổi đến mọi người.

   

                                        Tham khảo: Internet

Nguồn: Pinterest

Tác giả: Linh Hương